Home » Hướng nghiệp Thực tập Việc làm » Việc làm » Tư vấn về việc làm
Hướng nghiệp, Thực tập & Việc làm
  1. Hỗ trợ việc làm là gì?

Đây là quy trình hỗ trợ việc làm cho sinh viên trong khi học và sau khi tốt nghiệp nhằm tạo các cơ hội kiếm thêm thu nhập, trang trải học phí cho sinh viên có nhu cầu trong khi đang ngồi trên ghế nhà trường và rút ngắn khoảng cách, thời gian tìm việc cho sinh viên mới tốt nghiệp với vai trò là cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp.

  1. Có bao nhiêu loại hình hỗ trợ việc làm cho sinh viên?

Có hai loại hình hỗ trợ việc làm cho sinh viên Hoa Sen

  • Việc làm bán thời gian: Dành cho sinh viên đang học
  • Việc làm toàn thời gian: Dành cho sinh viên đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp.

Ngoài hai loại hình hỗ trợ việc làm trên, sinh viên còn được hỗ trợ như thế nào?

Vào trước mỗi đợt tốt nghiệp 2 tháng, Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp sẽ phối hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

  1. Những ai có thể được hỗ trợ việc làm?

Tất cả sinh viên của trường Đại Học Hoa Sen

SV có phải trả phí khi đăng ký việc làm?

SV hoàn toàn không trả bất kỳ phí nào.

  1. Phòng ban nào của trường sẽ hỗ trợ việc làm cho sinh viên?

Với việc làm Bán thời gian:

Sinh viên có nhu cầu có thể đăng ký việc làm tại P. HTSV bằng cách điền đầy đủ thông tin cá nhân tại đây. Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, Phòng Hỗ trợ sinh viên sẽ cung cấp thông tin về việc làm bán thời gian cho sinh viên có nhu cầu để các bạn chủ động ứng tuyển. Hoặc sinh viên có nhu cầu tìm việc làm thêm có thể xem thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp tại đây.

Với việc làm toàn thời gian:

Sinh viên điền đường link khảo sát tình trạng việc làm do bộ phận Quan hệ doanh nghiệp gửi, trong đó sinh viên ghi rõ tình trạng việc làm hoặc đề nghị trường hỗ trợ việc làm. Căn cứ vào đề nghị và tình trạng việc làm của sinh viên Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp sẽ chuyển các cơ hội việc làm cho sinh viên chủ động ứng tuyển hoặc gửi danh sách sinh viên ứng tuyển kèm CV cho doanh nghiệp phỏng vấn.

Lưu ý: Khi sinh viên điền thông tin tại đây, đồng thời sinh viên gửi CV vào địa chỉ email: cv@hoasen.edu.vn. Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp sẽ lưu CV của sinh viên theo chuyên ngành(có hướng dẫn chỉnh sửa cho phù hợp với yêu cầu) và ưu tiên hỗ trợ việc làm cho những CV đủ chuẩn.

  1. Sinh viên cần chuẩn bị gì trước khi tìm việc:

Sinh viên cần tìm hiểu kĩ về vị trí dự định ứng tuyển, đối chiếu với bản thân xem những yêu cầu của nhà tuyển dụng có phù hợp với bản thân, chuẩn bị CV cho phù hợp với vị trí ứng tuyển. Sinh viên có thể tham khảo các mẫu CV hay trên mạng để có CV hoàn chỉnh nhất. Tìm hiểu kĩ về vị trí và doanh nghiệp định ứng tuyển trước khi gửi hồ sơ. Chuẩn bị tinh thần, kiến thức, tác phong, tâm lý để phỏng vấn khi được mời phỏng vấn. Tham khảo mẫu CV - Đơn xin việc tại đây.

  1. Làm thế nào để cập nhật được thông tin tuyển dụng?

Thông tin tuyển dụng sẽ được cập nhật tại đây.

Ngoài ra, thông tin cũng có thể được gửi  trực tiếp qua địa chỉ email mà SV đã cung cấp trong đường link khảo sát việc làm của Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp.

Sau khi tìm hiểu những thông tin tuyển dụng, sinh viên cần phải biết gửi CV trực tiếp cho Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp theo deadline đã định hoặc liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp để thực hiện các thủ tục tiếp theo.

  1. Sau khi đã tìm được việc làm do Phòng HTSV giới thiệu, SV phải làm gì?

Hồi đáp trực tiếp cho Phòng HTSV biết để Phòng có thể cập nhật thông tin. Nếu SV không thực hiện, Phòng sẽ từ chối không tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển trong những lần tiếp theo.

Liên hệ trực tiếp với Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp - P.HTSV

Điện thoại: 19001278 Ext: 11247

Email: qhdn@hoasen.edu.vn

CỘNG ĐỒNG HOA SEN